Đàn Guitar

 

Việt Thanh cung cấp các loại đàn guitar như đàn guitar acousitc, guitar classic, guitar điện, guitar bass của thương hiệu Nhật Bản, Mỹ, Anh Quốc, Pháp, Hàn Quốc, Chính hãng 100%.

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN ĐÀN GUITAR - ĐÀN GHITA

Đàn guitar là một dòng đàn không còn xa lạ với tất cả mọi người. Đây là loại nhạc cụ bộ dây để có thể chơi được nhiều thể loại nhạc cổ điển cho đến hiện đại với âm thanh nghe rất êm tai, dễ chịu, mộc mạc khi gãy các phím đàn. 

Nắm rõ về dòng đàn này thì ngay ở đây Việt Thanh Center sẽ đi giới thiệu tổng quan đàn ghita - Ghita để các bạn cùng nắm rõ.

ĐÀN GUITAR LÀ GÌ?

Thực ra mà nói guitar là loại nhạc cụ có phím và dây dùng để hòa tấu, độc tấu, đệm hát,... và có tên gọi khác là Tây Ban Cầm.

XUẤT XỨ ĐÀN GUITAR

Guitar xuất hiện đầu tiên ở Ai Cập và Babylon cách công nguyên trước 1000 năm. Đến thế kỷ 15 xuất hiện cây đàn Vihuela cho thấy đầy đủ những điểm đặc trưng của guitar như: Thiết kế 1 lỗ thoát âm, cần đàn và các khóa đàn, 4 dây đôi và 1 dây đơn, hộp đàn giống hình số 8 và dài hơn với cây đàn guitar ngày nay.

Vào thế kỷ 19 nghệ nhân Antonio De Tores Jurado đã tạo ra một cây ghita mang cấu trúc đơn giản và tối ưu hơn dòng đàn trước đó.

Và cho đến thế kỷ 20 dòng đàn này có 6 dây đã được phát triển mạnh mẽ để chơi được các thể loại: Nhạc jazz, rock và ngày càng loại nhạc cụ này trở nên thông dụng và sử dụng nhiều trong đời sống âm nhạc.

CẤU TẠO ĐÀN GUITAR 

Một cây đàn hoàn thiện được chia làm 2 bộ phận chính đó là: Thùng đàn và cần đàn. Cụ thể như sau:

- Cần đàn gồm: Đầu đàn, khóa đàn, lược đàn, phím đàn, mặt phím, các chấm tròn đánh dấu, chỗ tiếp nối giữa cần đàn và thân đàn, dây đàn.

- Thùng đàn gồm: Lỗ thoát âm, xương đàn, ngựa đàn, chốt đàn.

Hầu hết, tất cả mọi cây đàn ghita đều có 1 điểm đặc trưng là thiết kế đúng 6 dây đàn được làm bằng dây nylon hoặc sắt.

CÁC LOẠI ĐÀN GUITAR PHỔ BIẾN

Hiện nay, có 3 loại đàn ghita phổ biến đó là guitar điện, guitar acoustic và guitar classic. Mỗi dòng mang những đặc trưng riêng và phục vụ từng mục đích sử dụng của mỗi người.

1. Đàn Acoustic guitar

Đàn guitar acoustic là dòng đàn phổ biến dùng để đệm hát ở nhà, mang đi du lịch,... Đặc điểm của dòng đàn này chính là âm thanh sáng, trầm hơn, thiết kế phím đàn hẹp hơn classic, thùng đàn mỏng, 6 dây sắt và trên một số cây đàn có thùng đàn khuyết để trang trí và hạn chế trầy xước khi sử dụng.

Dòng đàn này thích hợp cho những người yêu thích âm nhạc hoặc thích ca hát để cover lại những bài hát mới nhất trên thị trường.

2. Đàn Classic guitar

Đàn guitar Classic chuyên dụng cho các nghệ sĩ biểu diễn dòng nhạc cổ điển, trong các quán trà hay những nơi sang trọng. Với chất âm đặc trưng nhẹ nhàng, ấm áp nhưng cũng vô cùng sôi nổi. 

Những cây đàn classic được thiết kế khá ấn tượng dùng dây nylon và cần ngắn bản to.

3. Đàn điện guitar(Electric)

Những cây đàn guitar điện được dùng trong các show diễn, sự kiện, gameshow truyền hình cho đến các phòng trà.

Thiết kế mang phong cách đặc trưng, âm thanh phát ra mạnh mẽ, sống động tạo nên phong cách riêng khi chơi đàn khiến người chơi cảm thấy thích thú.

GIÁ MỘT CÂY ĐÀN GUITAR BAO NHIÊU?

Theo như chúng tôi được biết thì một cây guitar giá rẻ nhất khoảng 1 triệu đồng phải kể các sản phẩm như: Caravan HS-4010, Kapok LD-14C,... 

Tiếp đến một cây đàn guitar giá tầm trung khoảng 5 triệu đồng phải kể đến sản phẩm: Takamine GC3, Takamine GC3,...

Một cây đàn giá cao nhất thuộc thương hiệu Taylor có giá 24 triệu đồng đó là sản phẩm Taylor 214CE

CÁC THƯƠNG HIỆU ĐÀN GUITAR NỔI TIẾNG ĐƯỢC ƯU CHUỘNG

Tại Việt Thanh Center những thương hiệu guitar đang nổi tiếng nhất hiện nay phải kể đến: Taylor, Takamine, Fender, Greg Bennett, Kapok, Suzuki, Lazer, Sigma, Cordoba, Tanglewood, Jackson, Squier,...

1. Thương hiệu Taylor

Taylor là một thương hiệu nhạc cụ đến từ Mỹ được thành lập vào năm 1970 và nó cũng là thương hiệu guitar cao cấp nhất nổi tiếng trong dòng Acoustic, classic, được rất nhiều người biết đến.

Thế mạnh của những cây đàn Taylor guitar chính là tạo ra thiết kế độc đáo, có tính thẩm mỹ cao, các đường nét mảnh mai cùng với các chất liệu gỗ cao cấp, 100% tự nhiên, chủ yếu làm gỗ mun cho thùng đàn và áp dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ tự động hóa vào đàn.

Chất âm đặc trưng của những cây đàn guitar chính là tiếng đàn rõ ràng, sắc nét hiếm thấy ở những mẫu đàn thuần túy, cho sự ổn định cao nhờ đó đã tạo nên một cây đàn hoàn toàn đẳng cấp như này.

Các model của đàn Takamine nổi bật như: Taylor GSmini, BT1, 214CE, 114E, A12E-N,...

2. Thương hiệu Takamine

Takamine là một thương hiệu guitar cao cấp của Nhật Bản được biết đến trong dòng acoustic và classic. Takamine là công ty đầu tiên giới thiệu đàn thùng có gắn EQ (hệ thống khuếch đại âm thanh) và cũng là công ty thiết kế phụ kiện EQ cho đàn guitar.

Thế mạnh của thương hiệu đàn ghita Takamine chính là kiểu dáng đa dạng màu sắc, dùng chất liệu gỗ tự nhiên, chủ yếu được từ gỗ vân sam có tuổi thọ cao, âm thanh tốt, sang trọng, đẹp, trang nhã tạo âm thanh cân bằng giữa bass và treble.

Các loại Preamp dùng để khuếch đại âm thanh của Takamine được cải tiến không ngừng, thêm cảm biến gắn trên ngựa đàn giúp âm thanh có thể kết nối ra loa chất lượng tốt nhất.

Những model đàn Takamine nổi bật như: GC5CE, GC5NAT, GC3, GC1CE, P3NC,... 

3. Thương hiệu Fender

Fender là một dòng guitar cao cấp nổi tiếng tại Mỹ và nó cũng là thương hiệu chuyên sản xuất dòng acoustic, classic, ghita bass, điện,... được thành lập vào năm 1946.

Điểm đặc trưng của những cây đàn Fender guitar chính là cho ra đời nhiều dòng đàn khác nhau, nhiều mẫu mã, kiểu dáng và giá cả hợp lý phù hợp với mọi người tiêu dùng trên thế giới 

Âm thanh đặc trưng của dòng guitar Fender chính là mang lại sự giàu có về cảm xúc, chất âm dày, trầm ấm và trong sáng. Từ đó, các nghệ sĩ sẽ thể hiện được phong cách chơi nhạc riêng của mình.

Các model đàn guitar Fender nổi bật như: CD-60S NAT, CC-60S, CD-60S LH, CD-60SCE,... 

4. Thương hiệu Yamaha

Yamaha là một thương hiệu lớn nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản và thành lập vào năm 1887. Được rất nhiều người biết đến trong ngành sản xuất nhạc cụ trong đó có đàn piano điện, cơ, organ, trống nhưng tiêu biểu nhất vẫn là dòng guitar.

Hầu hết, những cây đàn guitar Yamaha được thiết kế khá ấn tượng, đẹp mắt, màu sắc mã nhẵn, tông màu tự nhiên của gỗ cùng với quy trình sản xuất nghiêm ngặt đã được chọn lọc kỹ càng khiến cho cây đàn mang đến chất lượng âm thanh tốt mà độ bền rất cao.

Không những thế, âm thanh của đàn Yamaha cũng rất đặc trưng với những giai điệu trầm ấm, độ ngân vang tốt khiến người nghe cảm thấy hứng thú và không bị nhàm chán khi chơi.

Ở đây là một số cây mẫu guitar thương hiệu Yamaha nổi bật như: C40M, C70, C80,... 

5. Thương hiệu Cordoba

Cordoba là một thương hiệu đàn guitar nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha được thành lập vào năm 1997. 

Chỉ cho ra những sản phẩm đàn Cordoba classic chất lượng, kiểu dáng sang trọng, bắt mắt, màu sắc ấn tượng nhờ gỗ mang lại cùng với âm thanh đặc trưng cho người chơi thỏa sức sáng tạo và cho buổi biểu diễn ấn tượng hơn.

Không những vậy, những cây đàn Cordoba đều sử dụng dây nylon có sự kết hợp khéo léo của truyền thống Tây Ban Nha và công nghệ hiện đại. Thiết kế đặc trưng cho trọng lượng nhẹ, sử dụng mặt trước của đàn bằng gỗ Cedar và Spruce có đặc tính nhẹ, bền bỉ và thích nghi tốt với mọi điều kiện thời tiết.

Một số cây đàn Cordoba guitar nổi bật như: C5-CESP, C4 CE, C1M, C5 SP, C1 4/4,...

6. Thương hiệu Tanglewood

Tanglewood là một trong những thương hiệu guitar nổi tiếng đến từ Anh. Đây là loại nhạc cụ thể mộc chất lượng cao, thể hiện được sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại cho người chơi ở mọi cấp độ khác nhau và sử dụng chất liệu gỗ chất lượng cao.

Chất lượng âm thanh của đàn to ấm, dày phù hợp cho những ai yêu thích sự cổ điển, mộc mạc.

Các model đàn Tanglewood guitar nổi bật như: TWR D II, TW5, TW115 SS CE,...

7. Thương hiệu Suzuki

Suzuki là một thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản được thành lập vào 1953. Tiêu biểu trong việc sản xuất đàn acoustic và classic, luôn mang tới thị trường những mẫu mã đẹp mắt, thiết kế sang trọng, kiểu dáng nhã nhặn phù hợp với mọi lứa tuổi và đặc biệt có giá thành rẻ sẽ là sự lựa chọn của những người mới học đàn.

Những model đàn Suzuki guitar nổi bật:  SDG-6NL, SNG 6NL,... 

TOP ĐÀN GUITAR BÁN CHẠY HIỆN NAY TẠI VIỆT THANH MUSIC CENTER

1. Đàn Taylor BT1

Đàn guitar Taylor BT1 là sản phẩm cao cấp của thương hiệu Taylor được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Thừa hưởng một thiết kế hoàn toàn mới, chất lượng âm thanh tuyệt vời, màu sắc nhã nhặn, dùng chất liệu gỗ 100% tự nhiên, âm thanh có độ ngân vang khiến người chơi cảm thấy vô cùng thích thú khi dùng chúng.

Giá đàn Taylor BT1:

  • Giá thị trường: 7.700.000 vnđ

  • Giá tại Việt Thanh Music Center: 7.650.000 vnđ

 Điều mà chúng tôi cực kỳ thích ở cây đàn này chính là nó được thiết kế nhỏ chỉ 3/4, âm thanh đanh, vang lớn cung cấp cho người chơi một âm thanh không khác gì những cây đàn guitar thùng lớn của các thương hiệu khác.

2. Đàn Taylor A12

Taylor A12 là cây đàn cao cấp thích hợp dành riêng cho các nghệ sĩ, nhạc công. Sở hữu một thiết kế khá ấn tượng, kiểu dáng bên ngoài thanh thoát, nhỏ gọn, kiểu dáng Grand Concert với mặt trước bằng gỗ vân sam nguyên khối, mặt sau bằng gỗ Sapele xếp lớn mang đến cho người chơi cảm giác thoải mái, âm thanh sôi nổi và nhờ đó cây đàn này có độ bền rất cao.

Giá đàn Taylor A12:

  • Giá thị trường: 13.500.000 vnđ

  • Giá tại Việt Thanh Center: 12.700.000 vnđ

Đáng nói hơn là cây đàn này có một lối chơi rất riêng thể hiện một đẳng cấp mới khi chơi và sức hút mãnh liệt cho người chơi thỏa sức biểu diễn mà không bị nhàm chán.

3. Đàn Taylor GSmini

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn guitar nhỏ nhắn, cao cấp thì chắc hẳn sản phẩm Taylor GS mini chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn. Với một thiết kế khá ấn tượng, độc đáo, đẹp mắt, sang trọng, tông màu vàng, chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp với các đường nét độc đáo sẽ làm cây đàn nổi bật hơn.

Giá đàn Taylor GSMini:

  • Giá thị trường: 13.300.000 vnđ

  • Giá tại Việt Thanh Music Center: 13.000.000 vnđ

 Có thể nói chất lượng âm thanh của đàn GSmini này rất tuyệt vời có thể sánh bằng với những cây đàn guitar size lớn và mang đến cảm giác chơi ấn tượng hơn bao giờ hết.

4. Đàn Taylor 214CE

Taylor 214CE là cây đàn acoustic sở hữu dáng grand Auditorium hiện đại, với vẻ ngoài vô cùng sang trọng, hiện đại mang đến âm thanh chuẩn trong từng nốt đàn, thể hiện một đẳng cấp mới khi chơi và người chơi có thể mang đi bất cứ nơi đâu.

Giá đàn Taylor 214CE:

  • Giá thị trường: 28.700.000 vnđ

  • Giá tại Việt Thanh Music Center: 24.500.000 vnđ

Điểm nhấn ấn tượng nhất của cây đàn này chính là sử dụng gỗ Sitka Spruce với hoàn thiện bóng, mặt lưng bằng gỗ Indian Rosewood được hoàn thiện nhám, phím đàn Ebony mang đến cảm giác nhấn phím rất thoải mái.

5. Đàn Kapok LD14C NAT

Kapok LD14C NAT là một cây đàn guitar giá rẻ dành riêng cho người mới học hoặc có nhu cầu giải trí cao. Mang đến một thiết kế đẹp mắt nhờ các đường nét được mài dũa cẩn thận màu vàng nhạt được phủ bóng giúp hạn chế trầy xước cũng như làm đàn luôn mới.

Giá đàn Kapok LD14C NAT:

  • Giá thị trường: 1.900.000 vnđ

  • Giá tại Việt Thanh Music Center: 1.700.000 vnđ

Sản phẩm này vẫn giữ nguyên được vẻ đơn sơ, mộc mạc, giản dị nhất nhờ đó nâng cao chất lượng tuyệt đối tạo nên sự chú ý và tin tưởng hơn của nhiều khách hàng sử dụng.

%%total%% sản phẩm
%%item.promo_price_per%%%
0% Trả góp
%%item.total_rate%%
%%item.promo_price%% %%item.price%%
%%item.price%%
Chưa có sản phẩm nào!

HOTLINE: 0932 783 669